CÁC CÂU HỎI THƯỜNG KHI THỰC HIỆN TVC PHIM QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, TVC quảng cáo– phim quảng cáo đã không còn quá xa lạ. Đây cũng chính là một trong những công cụ Marketing truyền thông hàng đầu được các Doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch Marketing của mình. Là 1 trong những chiến lược mới lạ và mang lại hiệu quả cao hiện nay.

Ở bài viết này, HP 102 sẽ chia sẻ và làm rõ hơn các câu hỏi thường gặp của khách hàng khi sử dụng phim quảng cáo cho chiến dịch của mình:

1. Tại sao Doanh nghiệp cần phải làm TVC quảng cáo.

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc trước và sau khi đến với HP 102.

Vậy tại sao làm TVC quảng cáo lại là điều mà doanh nghiệp nên đầu tư?

• Phim quảng cáo là cách thể hiện, truyền tải và quảng bá hình ảnh, sản phẩm 1 cách nghệ thuật, đầy đủ và rõ ràng nhất.

• Là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình ảnh, lời thoại và âm nhạc nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.

• Một TVC quảng cáo hay chính là tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng đầy đủ thông tin, sự sáng tạo trong truyền thông… Giúp người xem dễ dàng tiếp nhận và lưu giữ thông điêp quảng cáo.

Chính vì vậy, để tăng hiệu quả và doanh số bán hàng, doanh nghiệp cần phải đầu tư sản xuất TVC để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

2. Doanh nghiệp nên làm Phim quảng cáo khi nào?

Không có quy định nào cho thời điểm thích hợp để đầu tư cho TVC Online, ví dụ:

• Một Doanh nghiệp mới ra mắt thị trường (mới thành lập), Khách hàng chưa hề biết đến doanh nghiệp, chưa biết họ đang hoạt động trong lĩnh vực nào. Đây chính là lúc doanh nghiệp nên đầu tư cho 1 TVC quảng cáo bên cạnh việc lập kế hoạch truyền thông cho các kênh quảng cáo khác. Qua đó khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp và thương hiệu.

• Hay 1 công ty dù đã, đang hay vừa mới ra mắt công chúng. Khi họ chuẩn bị bán ra thị trường hoặc làm kế hoạch marketing quảng bá sản phẩm. Họ cũng rất cần có một bộ phim quảng cáo giúp khách hàng hiểu rõ hơn về: sản phẩm và thương hiệu.

Vì vậy, khi có sản phẩm bán ra thị trường, doanh nghiệp nên làm 1 TVC quảng cáo. Hoặc đầu tư sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp hay clip giới thiệu sản phẩm.

3. Phim quảng cáo sẽ được phát ở đâu?

• Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, chúng ta dễ dàng làm phim quảng cáo để phát trên các kênh truyền thông khác nhau: Youtube, Facebook, Websit… nhằm tiếp cận, tạo nên sự nhận diện với khách hàng.

• Phim quảng cáo là 1 dạng video, clip nên các doanh nghiệp cũng có thể giới thiệu đến: Khách hàng, đối tác… thông qua các hội nghị, hội thảo, sự kiện của doanh nghiệp hoặc làm DVD tặng phẩm cho khách hàng.

Tùy theo mức ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh phù hợp. Ngân sách lớn có thể lựa chọn quảng bá trên các kênh truyền hình: VTV, VTC… Ngân sách nhỏ:HTC, SCTV, Today TV… hoặc các báo đài truyền hình địa phương, khu vực.

4. Cần chuẩn bị gì trước khi làm phim quảng cáo sản phẩm.

Để bắt đầu vào việc sản xuất TVC hay 1 video clip quảng cáo. Trước hết cần:
• Lên ý tưởng cho quảng cáo.
• Chọn nhà sản xuất để nhận sự tư vấn phù hợp.
• Thị trường mục tiêu cho quảng cáo.
• Xác định khách hàng mục tiêu; Đối tượng quảng cáo; Độ tuổi nhắm đến quảng cáo.

Từ đó đưa ra ý tưởng phim quảng cáo phù hợp nhất cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ nên trao đổi: trực tiếp, rõ ràng các thông tin với nhau trước khi bắt tay vào sản xuất.

5. Chi phí cho 1 bộ phim quảng cáo là bao nhiêu?

• Chi phí đầu tư cho 1 TVC quảng cáo là không cố định, mỗi TVC khác nhau sẽ có 1 mức giá khác nhau. Phụ thuộc vào độ khó của ý tưởng, yêu cầu từ phía khách hàng… Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể tự chủ được với mức ngân sách cho phép của 1 chiến dịch marketing.

• Công nghệ sản xuất phim hiện nay của Việt Nam đã ngang tầm với thế giưới. Và người Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ được về các thiết bị. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, mức ngân sách đầu từ cho TVC còn hạn chế thì hoàn toàn có thể làm các đoạn phim tự giới thiệu, hay sản xuất clip Viral Video …Với mức ngân sách chỉ từ 12 triệu VNĐ trở lên là đã sở hữu 1 phim tự giới thiệu chất lượng Fulll HD hoặc 4K.

6. Lựa chọn đơn vị làm phim quảng cáo.

• Dịch cụ phát triển cùng với đó các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng mọc lên như nấm. Điều này khiến các doanh nghiệp rất khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị làm phim cho mình. Để chọn được đơn vị sản xuất phù hợp, doanh nghiệp nên tìm hiểu về: Thời gian hoạt động, Ngành nghề hoạt động trước đó; Đã từng làm phim quảng cáo chưa… Có trụ sỡ rõ ràng không?…

• Nhìn chung là rất khó để lựa chọn hay đánh giá 1 đơn vị sản xuất thông qua giá của 1 TVC quảng cáo. Tuy nhiên, khi chọn 1 nhà làm Phim quảng cáo thì việc đặt niềm tin ở họ là rất quan trọng.

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, trao đổi các thông tin, làm việc rõ ràng trước khi bắt đầu làm phim. Đảm bảo bạn có được 1 ý tưởng phim tuyệt vời, 1 bộ phim TVC quảng cáo hay phù hợp với mức ngân sách của chiến dịch.

7. Nên làm TVC hay phim tự giới thiệu.

Khi nào nên sử dụng TVC quảng cáo?

• Khi quảng cáo sản phẩm thì doanh nghiệp nên sản xuất TVC, khi giời thiệu Doanh nghiệp thì nên sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp mới thành lập, ngân sách ít nên sản xuất phim tự giới thiệu. Đối với các doanh nghiệp đã hoặt động lâu và có tên tuổi trên thị trường, Có thể làm cả TVC và phim tự giới thiệu.
Nếu chiến dịch quảng cáo của Doanh nghiệp tốt, ngân sách lớn có thể đầu tư sản xuất viral video, Phim hoạt hình 2D có cốt truyện cảm động, gây cấn…

TVC quảng cáo và Phim tự giới thiệu:
So với phim quảng cáo- TVC, phim tự giới thiệu cũng có thế mạnh là:

• Thời lượng dài hơn, truyền tải thông điệp quảng cáo đầy đủ.

B2-18 Vinhomes Gardenia, Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

1900 292916
hp102vietnam.vn@gmail.com